5 เคล็ดลับดูเเลบ้านง่ายๆ สำหรับคนที่มีสัตว์เลี้ยง

Last updated: 4 ก.ค. 2562  |  2916 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 
หลายบ้านคงมีสัตว์เลี้ยงเเสนรักอาศัยอยู่ด้วย ใกล้ชิดเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว นอกจากความรักเเละความเอาใจใส่ที่ต้องมีให้เเล้ว ความสะอาดของบ้านเรือนก็เป็นสิ่งสำคัญไม่เเพ้กัน เพื่อสุขอนามัยของสัตว์เลี้ยงเเละคนในครอบครัว ยิ่งเมื่อมีเด็กเล็กในบ้านเเล้ว ยิ่งต้องดูเเลความสะอาดอย่างจริงจัง

วันนี้ Rainbow จึงนำเคล็ดลับการดูเเลบ้านสำหรับคนที่มีสัตว์เลี้ยงมาฝากกัน

1.เเยกอุปกรณ์เเละของใช้ของสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นของน้องหมาหรือน้องเเมว
ทั้งจานข้าว ถ้วยน้ำ อาหารเเละของใช้อื่นๆ โดยควรจัดเก็บให้เรียบร้อย เเบ่งเป็นสัดส่วนชัดเจนเพื่อให้ง่ายต่อการหยิบใช้งานเเละมีความสะอาด

2.พรม ในบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงจะต้องระมัดระวังในการเลือกใช้พรมเเต่งบ้าน
โดยควรหมั่นทำความสะอาดพรมอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสุขอนามัยที่ดีเเละป้องกันโรคภูมิเเพ้ที่เกิดจากขนสัตว์ได้

3.เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหามลพิษทางอากาศ ควรปรับปรุงคุณภาพอากาศภายในบ้าน ทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศให้สะอาดเสมอ หรือควรใช้เครื่องฟอกอากาศ

4.น้ำยาทำความสะอาด ต้องระมัดระวังในการจัดเก็บ เพราะหากสัตว์เลี้ยงของเราไปกลืนหรือดมน้ำยาทำความสะอาดในปริมาณเข้มข้น จะทำให้เกิดอาการอาเจียนหรือท้องร่วงได้ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยจึงต้องมีการเก็บที่มิดชิด

5.เครื่องปรุงอาหาร เครื่องปรุงบางชนิดอาจส่งผลกระทบต่อสัตว์เลี้ยงได้ อย่างเช่น กระเทียมหรือถั่วต่างๆ ซึ่งสัตว์บางตัวอาจมีอาการเเพ้รุนเเรง ดังนั้นควรป้องกันด้วยการจัดเก็บเครื่องปรุงต่างๆ ให้มิดชิดหรือใส่ตู้ไว้ให้เป็นสัดส่วน

เคล็ดลับการดูเเลบ้านง่ายๆ นี้จะช่วยให้ทั้งคนในครอบครัวเเละสัตว์เลี้ยงสุดน่ารักของเราสุขภาพดีเเละอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ลองไปปรับใช้กันดูนะ

*****************************

ช่องทางการติดต่อสอบถามเพิ่มเติม..

คลิก https://goo.gl/N53Sg5
ทางช่อง LINE Offial : https://goo.gl/J3D9BN
หรือโทร : 02 530 8288
#PDC #เครื่องดูดฝุ่น
#ระบบกรองฝุ่นด้วยน้ำ #ระบบฟอกอากาศ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้