วิธีการ กำจัดไรฝุ่น

Last updated: 14 ม.ค. 2561  |  3730 จำนวนผู้เข้าชม  | 



1
เช็ดฝุ่นด้วยผ้าเปียกหมาดๆ. อาหารของไรฝุ่นก็คือเซลล์ผิวที่ตายแล้ว รังแค สะเก็ดผิวหนังของน้องหมาน้องแมว และฝุ่นชนิดอื่นๆ ถ้าที่ไหนมีฝุ่น ก็มักมีไรฝุ่นเสมอ เพราะฉะนั้นหลักการกำจัดไรฝุ่นง่ายๆ ก็คืออย่าหาอาหารให้ไรฝุ่น หมายถึงให้เช็ดทำความสะอาดด้วยผ้าเปียกหมาดๆ นั่นเอง ให้ซักหรือเปลี่ยนผ้าผืนใหม่เป็นระยะ ฝุ่นจะได้ไม่เลอะหรือกระจายไปที่อื่นที่ต้องให้ใช้ผ้าเปียกหมาดๆ เพราะถ้าเป็นผ้าแห้ง จะทำให้ฝุ่นและสารก่อภูมิแพ้ฟุ้งกระจายไปทั่วบ้านแทน[1]
บริเวณที่คุณต้องหมั่นเช็ดทำความสะอาดบ่อยๆ ก็คือเฟอร์นิเจอร์ ชั้นหนังสือ/ชั้นวางของ หนังสือ เครื่องประดับตกแต่งต่างๆ รูปภาพ โคมไฟ พัดลมเพดาน และจุดอื่นๆ ที่สะสมฝุ่น
 



2
ดูดฝุ่นทั้งบ้าน. การดูดฝุ่นก็เป็นอีกวิธีใช้กำจัดฝุ่น สะเก็ดผิวหนัง ขี้ไรฝุ่น และสารก่อภูมิแพ้ต่างๆ ในบ้านของคุณได้แบบเห็นผล ขอให้เลือกแบบที่มีฟิลเตอร์ HEPA ครอบด้วย ฝุ่นและสารก่อภูมิแพ้จะได้ไม่กระจาย[2]เวลาดูดฝุ่น ให้เน้นบริเวณพื้นห้อง บัวเชิงผนัง เฟอร์นิเจอร์ พรม และหลังตู้ใต้ตู้
เปลี่ยนหัวดูดฝุ่นหลายๆ แบบ จะได้เข้าถึงทั้งตามรอยต่อ ซอกหลืบ และมุมต่างๆ ของเฟอร์นิเจอร์
 



3
ซักเครื่องนอนในน้ำร้อน. เพราะเป็นที่ที่อุดมไรฝุ่น ให้ถอดปลอกหมอน ผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม และผ้าคลุมเตียงออกให้หมด แล้วเอาใส่เครื่องซักผ้า ซักด้วยน้ำร้อน 1 รอบ เสร็จแล้วเอาเข้าเครื่องอบผ้า อบด้วยความร้อนสูงๆ เหมือนกันจะฆ่าไรฝุ่นได้ เครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าต้องร้อนประมาณ 54 - 60 องศา[3]
 



4
ซักผ้าม่านด้วย. ไรฝุ่นรักเลย พวกผ้าม่านหนาหนัก ให้ถอดทั้งผ้าม่านและผ้าม่านกรองแสงออกจากราวหรือราง แล้วเช็คที่ฉลากว่าต้องทำความสะอาดยังไงถ้าซักได้ ให้ถอดพวกที่แขวนหรือตะขอออก แล้วเอาผ้าม่านใส่เครื่องซักผ้า ซักด้วยน้ำร้อน จากนั้นอบในเครื่องอบผ้า หรือตากไว้ให้แห้ง แล้วแต่คำแนะนำที่ฉลาก
ถ้าผ้าม่านของคุณต้องซักแห้งอย่างเดียว ให้ส่งร้านซักแห้ง จะได้ทำความสะอาดกำจัดไรฝุ่น[4]
 



5
ทำความสะอาดของเล่น. ตุ๊กตายัดนุ่นและของเล่นที่ทำจากผ้าต่างๆ นี่แหละแหล่งกบดานของไรฝุ่น ให้รวบรวมอะไรที่ซักได้เข้าเครื่องซักผ้า ซักด้วยน้ำร้อน จากนั้นอบในเครื่องอบผ้า โดยใช้ความร้อนสูงๆ เหมือนกัน[5]
 



6
อะไรซักไม่ได้ให้เอาไปแช่แข็ง. ถ้ามีของเล่นที่ซักเครื่องไม่ได้ แต่อยากกำจัดไรฝุ่น ให้เอาไปแช่ช่องฟรีซแทน โดยใส่ถุงพลาสติกแยกชิ้นละใบ แล้วปิดให้สนิท ทิ้งไว้ในช่องฟรีซ 24 ชั่วโมง ของที่เอาแช่ช่องฟรีซเพื่อกำจัดไรฝุ่นได้ก็เช่น[6]หมอน
ของเล่นที่ซักไม่ได้
ผ้าเนื้อบางเนื้อละเอียด

ขอบคุณข้อมูลจาก : th.wikihow.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้